วิธีแก้ผมร่วงด้วยสมุนไพร

Last updated: 29 ต.ค. 2561  |  4875 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีแก้ผมร่วงด้วยสมุนไพร

  

 

 

วิธีแก้ผมร่วงด้วยสมุนไพร 

จะมีสมุนไพรตัวไหน สูตรไหนบ้าง ที่จะช่วยรักษาอาการผมร่วงให้ลดลงได้ สาว ๆ ตามมาดูกันเลย
(ขี้เกียจทำคลิ๊กที่นี่)

 
          สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังเผชิญกับปัญหาผมร่วง หัวบาง หัวล้าน นี้อยู่ บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะอาการผมร่วงเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ ซึ่งพระเอกที่จะมาช่วยรักษาอาการผมร่วงได้นั่นก็คือ "สมุนไพรไทยพื้นบ้าน" ของเราเองนี่แหละค่ะ งานนี้บอกไว้ก่อน ถ้าใครไม่อยากผมร่วงจนหัวล้าน ห้ามพลาดเลยนะคะ


1. สูตรรักษาผมร่วงด้วยมะกรูด

          นำมะกรูดสด ๆ ประมาณ 4-5 ลูก มาต้มในน้ำร้อนจนนิ่ม จากนั้นใช้ผ้าขาวบางห่อไว้ บีบและคั้นเอาแต่น้ำ เมื่อได้น้ำมะกรูดแล้วให้นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและโคนผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วค่อยสระผมให้สะอาด สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ผมจะค่อย ๆ แข็งแรงขึ้น และสังเกตเห็นได้ชัดว่าผมร่วงน้อยลง


2. สูตรรักษาผมร่วงด้วยขิง

          นำขิงแก่ 1 แง่ง ไปอิงไฟจนอุ่น จากนั้นนำไปตำให้ละเอียด เสร็จแล้วห่อด้วยผ้าขาวบางทำเป็นลูกประคบ นำมาประคบลงบนโคนผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วสระผมให้สะอาด วิธีนี้น้ำมันจากขิงจะช่วยทำให้รากผมแข็งแรงขึ้นและกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมด้วย





3. สูตรรักษาผมร่วงด้วยทองพันชั่ง

          นำใบทองพันชั่งประมาณ 1 กำมือ มาตำให้ละเอียด เสร็จแล้วผสมน้ำอุ่นลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมลงบนหนังศีรษะและเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วค่อยสระผมให้สะอาด สูตรนี้เป็นสูตรที่นิยมทำกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ทำบ่อย ๆ ผมร่วงจะค่อย ๆ หยุดร่วง และเส้นผมจะกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง



4. สูตรรักษาผมร่วงด้วยว่านหางจระเข้

          นำว่านหางจระเข้ประมาณ 3-4 ต้นมาปอกเปลือกออกจนเหลือแต่เนื้อใส ๆ เสร็จแล้วล้างน้ำให้สะอาด และนำมาบีบให้เละเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้นำมาชโลมให้ทั่วศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วค่อยสระผมให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ลดอาการผมร่วง และทำให้ผมดำเงางามมากขึ้น



5. สูตรรักษาผมร่วงด้วยดอกอัญชัน

          นำดอกอัญชันประมาณ 1 กำมือ มาตำให้ละเอียด จากนั้นผสมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากัน เสร็จแล้วให้นำมาชโลมลงบนหนังศีรษะและเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วค่อยสระผมให้สะอาด ดอกอัญชัญจะช่วยกระตุ้นให้เลือดไปเลี้ยงเส้นผมมากขึ้น ทำให้ผมแข็งแรงและร่วงน้อยลง นอกจากนี้ยังจะช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม และช่วยให้ผมดกดำขึ้นด้วย




          เป็นยังไงล่ะคะสาว ๆ ไม่อยากจะเชื่อเลยใช่ไหมว่าสมุนไพรเหล่านี้จะสามารถช่วยแก้อาการผมร่วงได้ เอาเป็นว่ารู้แบบนี้แล้วก็ลองเลือกเอาไปทำกันสักสูตรสองสูตร รับรองช่วยรักษาอาการผมร่วงได้ชะงัด คราวนี้ไม่ต้องซื้อแชมพูแก้ผมร่วงราคาแพง ๆ มาใช้กันแล้วล่ะคะ (ประหยัดเงินได้ตั้งเยอะนะจะบอกให้)  หรือถ้าง่ายๆ ใช้ยาสระผมแก้ผมร่วง หรือแชมพูสมุนไพรแก้ผมร่วง จาเป่า สิคะ  ^ ^

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้